Hôm nay, ngày 29/04/2024
sức khỏe cho mọi nhà

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 67.956
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 2
Khi hu binh thuong la nhu the nao

Đăng ngày: 11/05/2021 14:01
    Nhận biết sớm các dấu hiệu khí hư bất thường sẽ giúp chị em chủ động thăm khám và điều trị. Vậy khí hư bình thường như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu điều này ngay bây giờ!

Nhận biết sớm các dấu hiệu khí hư bất thường sẽ giúp chị em chủ động thăm khám và điều trị. Vậy khí hư bình thường như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu điều này ngay bây giờ!

Khí hư bình thường như thế nào?

Khí hư bình thường chứng tỏ vùng kín có sức khỏe tốt. Việc nắm rõ những đặc điểm khí hư thông thường sẽ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe của mình để sớm có biện pháp xử lý phù hợp.

Sự hư hỏng bình thường có các đặc điểm sau:

  • Màu bị hỏng

Khí hư bình thường có màu trắng trong, khi khô lại sẽ có màu vàng nhạt. Màu sắc này còn phụ thuộc vào thể trạng và chế độ ăn uống của mỗi người. Nói chung, mỗi phụ nữ sẽ cảm nhận được màu hào quang bình thường của mình.

  • Cấu trúc khí hư

Khí hư bình thường có độ đặc dính như lòng trắng trứng. Dùng tay sờ sẽ thấy khí hư dai và có thể kéo thành sợi.

  • Khí hư

Khí hư tiết ra đều đặn hàng ngày. Tuy nhiên, vào một số thời điểm, khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn như trong chu kỳ kinh nguyệt, khi có kích thích tình dục, khi mang thai hoặc khi rụng trứng…

  • Khí hư có mùi hôi

Bình thường khí hư không có mùi hoặc có mùi tanh nhẹ. Khí hư bình thường ở mỗi phụ nữ có thể khác nhau tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng sức khỏe của họ trong ngày hôm đó.

Bên cạnh đó, còn có sự thay đổi theo từng thời điểm của chu kỳ kinh nguyệt và từng thời điểm trong cuộc đời như sau:

• Trong thời kỳ rụng trứng: Trước và sau khi rụng trứng, khí hư tiết ra ít và dai dẳng hơn. Vào ngày rụng trứng, lượng estrogen tăng cao khiến khí hư tiết ra loãng hơn. Khí hư loãng hơn giúp tinh trùng dễ dàng bơi vào để thụ tinh.

• Ở bé gái: hệ nội tiết chưa hoạt động nên âm đạo chưa tiết ra khí hư.

• Khi bước vào tuổi dậy thì: hệ nội tiết bắt đầu hoạt động nên âm đạo bắt đầu tiết dịch âm đạo. Tuy nhiên, hệ thống nội tiết chưa hoàn thiện nên khí hư tiết ra không ổn định.

• Tiền mãn kinh và mãn kinh: nội tiết tố estrogen suy giảm, hoạt động của buồng trứng cũng chậm lại khiến khí hư tiết ra ít hơn. Ở giai đoạn này, chị em thường bị khô âm đạo dẫn đến đau rát khi quan hệ.

• Khi mang thai: nội tiết tố tăng cao cùng với sự gia tăng của lượng máu trong huyết quản và nước tiểu trong tử cung khiến âm đạo tiết ra nhiều khí hư.

Sự thay đổi của khí hư trong từng thời điểm của chu kỳ kinh nguyệt hoặc giai đoạn cuộc đời là bình thường. Nếu không có dấu hiệu bất thường nào khác đi kèm, chị em có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của mình.

Khí hư bất thường do bệnh lý

Khi khí hư có sự thay đổi về màu sắc, mùi hôi, số lượng… có thể cảnh báo sức khỏe vùng kín đang gặp vấn đề. Vì vậy, chị em cần nhận biết đâu là khí hư bất thường để có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, khí hư bất thường có những biểu hiện sau:

Khí hư có màu xanh hoặc vàng

Khí hư thay đổi màu sắc là biểu hiện dễ nhận thấy nhất của các bệnh phụ khoa. Trong đó, tiết dịch màu xanh hoặc vàng có thể là dấu hiệu của các bệnh như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo. Tác nhân gây ra các bệnh lý này là vi khuẩn chlamydia, nấm candida, trichomonas hoặc vi khuẩn lậu…

Các bệnh lý này còn gây ra các triệu chứng khác như chảy máu âm đạo bất thường, ngứa vùng kín, đau rát khi quan hệ tình dục… Ngoài ra, nếu do lậu thì có các triệu chứng điển hình như tiểu buốt, tiểu rắt. mạnh mẽ. Bệnh lậu là căn bệnh xã hội nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh nếu không được chữa trị kịp thời.

Khí hư màu trắng đục như hạt đậu

Tiết dịch màu trắng đục như hạt đậu là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh nấm candida. Nấm Candida là một loại nấm ký sinh trên cơ thể. Chúng bình thường vô hại, nhưng phát triển quá mức sẽ gây viêm. Nhiễm nấm âm đạo gây ra khí hư màu trắng đục và khiến vùng kín vô cùng ngứa ngáy, khó chịu.

Một số nguyên nhân và thói quen sinh hoạt làm tăng nguy cơ nhiễm nấm như:

• Vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ

• Thụt rửa âm đạo quá sâu

• Mặc đồ lót chật

• Mặc đồ lót ướt

• Chơi các môn thể thao làm ẩm bộ phận sinh dục của bạn, nhưng không thay quần dài

• Dùng thuốc kháng sinh trong thời gian dài

• Hệ thống miễn dịch suy yếu

•        Có thai

• Đang được điều trị bệnh tiểu đường hoặc ung thư

Nấm âm đạo được điều trị bằng thuốc đặt phụ khoa. Trong thời gian điều trị, người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho bạn tình.

Khí hư có màu nâu

Đây là biểu hiện bất thường của khí hư nhưng nó có cả nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Thông thường trước và sau chu kỳ kinh nguyệt sẽ tiết dịch và một chút máu kinh khiến nó có màu nâu. Tiết dịch màu nâu cũng có thể xảy ra khi mang thai.

Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, tiết dịch màu nâu là dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung. Nếu bị ung thư cổ tử cung, người bệnh sẽ có thêm các triệu chứng khác như chảy máu âm đạo bất thường, đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục…

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm, không chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà có thể đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Khí hư có mùi hôi và sủi bọt

Khí hư sủi bọt, có mùi hôi khó chịu là một dạng khí hư bất thường. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm do nhiễm trùng roi trichomonas. Căn bệnh này còn khiến khí hư đổi màu thành trắng, xanh hoặc vàng ...

Người bệnh còn có một số triệu chứng khác như âm đạo ngứa, đỏ, khó chịu khi đi tiểu, đi tiểu nhiều lần trong ngày…

Bệnh trichomonas có thể lây truyền qua đường tình dục nên trong quá trình điều trị, người bệnh cần kiêng quan hệ tình dục. Bệnh cũng cần được điều trị sớm nếu không có thể kéo dài vài tháng đến vài năm.

Khí hư có máu tươi

Khí hư có lẫn máu là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, ung thư tử cung… Tuy nhiên, tình trạng này cũng xảy ra khi vòng tránh thai bị hỏng.

Khí hư có mùi hôi khó chịu

Khí hư bình thường không mùi hoặc hơi tanh. Nhưng khi mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, khí hư có thể có: mùi hôi, tanh, hôi, chua…

Tóm lại: Khi khí hư bất thường, có sự thay đổi về màu sắc, mùi hôi, số lượng thì đó là biểu hiện của các bệnh lý vùng kín bao gồm:

• Nhiễm trùng nấm âm đạo

• Viêm âm đạo do nhiễm trùng roi trichomonas

• Viêm cổ tử cung

• Viêm lộ tuyến cổ tử cung

• Viêm vùng chậu

• Các bệnh lây truyền qua đường tình dục như: lậu, giang mai, sùi mào gà….

Vì vậy, khi có những biểu hiện khí hư bất thường, chị em nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xác định nguyên nhân và điều trị kịp thời.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Rach bao quy dau sau khi quan he phai lam sao
Kham nam khoa o dau tot va an toan
Dau hieu pha thai bang thuoc thanh cong
Viem lo tuyen do 3 co nguy hiem khong
Cham kinh 2 tuan co sao khong
Dau rat vung kin nu gioi - dau hieu benh nguy hiem cho coi thuong
Nguyen nhan gay dau rat am dao sau quan he
Dieu tri khi hu dac quanh nen bat dau tu dau
Cach dieu tri chay mau vung kin sau quan he
Hinh anh truoc va sau khi cat bao quy dau
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.