Hôm nay, ngày 19/05/2024
sức khỏe cho mọi nhà

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 68.424
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 2
Cach dieu tri nhiem trung duong tieu

Đăng ngày: 01/12/2020 11:33
    Nếu bạn lo lắng về nhiễm trùng tiểu, thì bạn nên tới cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và điều trị. Để chữa bệnh hiệu quả cần dựa vào nguyên nhân và tình trạng cụ thể. Dưới đây là một số cách điều trị viêm đường tiết niệu phổ biến và một số thông tin liên quan. Cùng tìm hiểu nhé

Cách chẩn đoán nhiễm trùng tiểu?

Nhiễm trùng tiểu có thể được tìm thấy bằng cách phân tích mẫu nước tiểu. Nước tiểu được kiểm tra dưới kính hiển vi để tìm vi khuẩn hoặc bạch cầu, đó là những dấu hiệu của nhiễm trùng. Bác sĩ chuyên khoa của bạn cũng có thể cấy nước tiểu. Đây là xét nghiệm phát hiện và xác định vi khuẩn và nấm men trong nước tiểu, có thể gây nhiễm trùng tiểu.

Nếu bạn từng thấy máu trong nước tiểu, bạn nên gọi cho bác sĩ chuyên khoa ngay lập tức. Tiểu ra máu có thể do nhiễm trùng tiểu nhưng cũng có thể do một vấn đề khác ở đường tiết niệu.

Nếu bạn đang bị sốt và các triệu chứng của nhiễm trùng tiểu, hoặc các triệu chứng không biến mất dù đã được điều trị, thì bạn nên gọi cho bác sĩ. Bạn có thể cần các xét nghiệm khác, chẳng hạn như siêu âm hoặc chụp CT để kiểm tra đường tiết niệu.

Cách điều trị nhiễm trùng đường tiểu

Có hai loại nhiễm trùng tiểu: đơn giản và phức tạp. Nhiễm trùng tiểu đơn giản là nhiễm trùng xảy ra ở những người khỏe mạnh có đường tiết niệu bình thường.

Nhiễm trùng tiểu phức tạp xảy ra trong các đường tiết niệu bất thường hoặc khi vi khuẩn gây nhiễm trùng không thể điều trị bằng nhiều loại thuốc kháng sinh. Hầu hết phụ nữ bị nhiễm trùng tiểu đơn giản, trong khi nhiễm trùng tiểu ở nam giới và trẻ em nên được coi là phức tạp.

UTI đơn giản

Nhiễm trùng tiểu đơn giản có thể được điều trị bằng một đợt ngắn thuốc kháng sinh. Một đợt kháng sinh thích hợp ngắn, 3 ngày thường sẽ điều trị hầu hết các trường hợp nhiễm trùng tiểu không biến chứng.

Tuy nhiên, một số bệnh nhiễm trùng có thể cần được điều trị lâu hơn. Đau và muốn đi tiểu thường biến mất sau một vài liều thuốc, nhưng bạn vẫn nên dùng đủ liều thuốc kháng sinh để đảm bảo điều trị hết UTI, ngay cả khi bạn cảm thấy tốt hơn.

Trừ khi nhiễm trùng tiểu được điều trị đầy đủ, chúng thường có thể tái phát trở lại. Bạn cũng nên uống nhiều chất lỏng, đặc biệt là trong khoảng thời gian bị nhiễm trùng tiểu.

Phụ nữ sau mãn kinh bị nhiễm trùng tiểu có thể được hỗ trợ bằng cách thay thế nội tiết tố tại chỗ (âm đạo) bằng estrogen. Vì một số bệnh nhân có thể có các vấn đề y tế khác khiến họ không thể sử dụng estrogen, bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu điều trị.

UTI phức tạp

Nếu nhiễm trùng tiểu là một nhiễm trùng tiểu phức tạp, thì một đợt kháng sinh dài hơn sẽ được dùng. Đôi khi liệu pháp kháng sinh có thể được bắt đầu bằng đường tĩnh mạch (IV) tại bệnh viện.

Sau một thời gian ngắn dùng kháng sinh IV, thuốc kháng sinh được dùng bằng đường uống trong tối đa 2 tuần. Nhiễm trùng thận thường được coi là một bệnh nhiễm trùng tiểu phức tạp.

Sau khi điều trị cần lưu ý gì?

Các triệu chứng của nhiễm trùng tiểu thường cải thiện trong vòng vài ngày sau khi dùng kháng sinh. Miễn là tất cả các triệu chứng nhiễm trùng tiểu được giải quyết sau khi hết đợt kháng sinh, bạn không cần cấy nước tiểu nữa để chứng minh rằng tình trạng nhiễm trùng đã hết.

Tùy từng trường hợp, nếu nhiễm trùng tiểu phức tạp, bạn có thể cần cấy nước tiểu để biết nhiễm trùng tiểu đã hết hoàn toàn. Nếu các triệu chứng của bạn không biến mất ngay cả sau khi dùng kháng sinh, thì bạn có thể cần một đợt kháng sinh dài hơn, một loại kháng sinh khác hoặc cách dùng khác.

Từ 20% đến 40% phụ nữ bị nhiễm trùng tiểu sẽ bị nhiễm trùng tiểu khác. Nam giới ít có nguy cơ bị nhiễm trùng tiểu ngay từ đầu. Nhưng nếu họ mắc phải một cái, họ có khả năng mắc một cái khác vì vi khuẩn có xu hướng ẩn bên trong tuyến tiền liệt.

Nếu bạn bị nhiễm trùng tiểu thường xuyên (3 lần trở lên mỗi năm), thì bạn nên đến gặp bác sĩ. Bác sĩ chuyên khoa có thể chỉ định nhiều xét nghiệm hơn (chẳng hạn như kiểm tra xem bàng quang có rỗng không) để tìm hiểu lý do.

Nếu bạn tiếp tục bị nhiễm trùng tiểu, một đợt kháng sinh liều thấp dài hơn hoặc dùng thuốc kháng sinh sau khi quan hệ tình dục có thể hữu ích. Ngoài ra còn có các phương pháp tự kiểm tra mà bác sĩ có thể sắp xếp cho phép bạn chẩn đoán và điều trị UTI tại nhà.

Các câu hỏi thường gặp

Tại sao tôi bị nhiễm trùng tiểu?

Hầu hết các trường hợp nhiễm trùng tiểu là những trường hợp đơn lẻ, nếu được điều trị, sẽ không tái phát. Một số bệnh nhân có khuynh hướng di truyền và giải phẫu có xu hướng làm cho khả năng mắc UTIs cao hơn.

Khi nào tôi nên lo lắng?

Nếu bạn đang được điều trị nhiễm trùng tiểu và không thuyên giảm, hoặc bạn có các triệu chứng của nhiễm trùng tiểu cùng với đau bụng và nôn mửa, hoặc sốt và ớn lạnh, thì bạn nên gọi cho bác sĩ. Nếu bạn từng thấy máu trong nước tiểu, bạn nên gọi cho bác sĩ ngay lập tức.

Nhiễm trùng tiểu có gây hại cho thận không?

Nếu UTI được điều trị sớm thì sẽ không có tác dụng lâu dài trên đường tiết niệu của bạn. Nhiễm trùng tiểu có thể gây hại nếu không được phát hiện và điều trị nhanh chóng.

Nếu tôi có thai thì sao?

Nếu bạn đang mang thai và có các triệu chứng của nhiễm trùng tiểu, thì bạn nên gọi cho bác sĩ ngay lập tức. Nhiễm trùng tiểu khi mang thai có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và con nếu không được xử lý nhanh chóng và đúng cách.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Dieu tri ngua am dao tai nha hieu qua
dich am dao bat thuong
Kham phu khoa lan dau tien
Kho am dao sau sinh
Nguyen nhan trieu chung u nang tuyen Bartholin
Dau hieu bang huyet sau pha thai the nao
uong thuoc pha thai bao lau thi co kinh nguyet
huong dan dat thuoc vao am dao dung cach
Nguyen nhan chuong bung va dau bung duoi
10 cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.