Hôm nay, ngày 07/05/2024
sức khỏe cho mọi nhà

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 68.145
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Trẻ mấy tuổi thì lộn bao quy đầu

Đăng ngày: 03/12/2020 16:44
    Nhiều bậc phụ huynh thường băn khoăn không biết có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không? Vai trò của việc cắt bao quy đầu đối với trẻ em là gì? Trẻ mấy tuổi thì lộn bao quy đầu? Xem ngay!

Bao quy đầu là một bộ phận của cơ quan sinh dục nam. Đây là một loại bao da hai lớp bao phủ phần quy đầu của dương vật. Nó được hình thành khi thai nhi còn trong bụng mẹ.

Trên thực tế, sự hiện diện của bao quy đầu có lợi cho dương vật. Lớp da này giúp bảo vệ và duy trì độ ẩm cho niêm mạc bao quy đầu. Bao quy đầu có thể co giãn và trượt lên xuống linh hoạt tùy theo trạng thái của “cậu nhỏ”. Giúp dương vật hiển thị và phát triển bình thường.

Thu nhập của bạn là gì?
Theo các bác sĩ nam khoa, mọi bé trai khi sinh ra đều có bao quy đầu trùm kín và dính chặt vào dương vật. Theo thời gian và sự phát triển của cơ thể, lớp da bao quy đầu này sẽ dần tách ra và tuột khỏi quy đầu.

Thông thường, trong độ tuổi từ 3 đến 5 tuổi, các bé trai sẽ bắt đầu lột bao quy đầu. Tuy nhiên, một số trẻ khác có thể bị tuột bao quy đầu sau khi dậy thì. Vì đây là giai đoạn phát triển chiều cao của “cậu nhỏ” nên sẽ khiến lớp da bao quy đầu bị bong ra và để lộ mặt trong của quy đầu.

Tuy nhiên, trên thực tế, phần lớn bao quy đầu của trẻ trên 5 tuổi vẫn chưa lột được và khả năng mắc các bệnh lý về bao quy đầu hoặc hẹp bao quy đầu là rất cao. Trong trường hợp này, cha mẹ cần thực hiện các phương pháp nong rộng bao quy đầu hoặc sử dụng thuốc để cải thiện bao quy đầu cho trẻ.

Khi nào trẻ bị hẹp bao quy đầu?
Cắt bao quy đầu là gì? Cắt bao quy đầu là kỹ thuật y tế sử dụng các dụng cụ y tế để cắt bỏ hoàn toàn phần bao quy đầu bao quanh dương vật. Đây là một quá trình rất đơn giản, có thể thực hiện nhanh chóng, nếu được thực hiện tại địa chỉ uy tín sẽ ít gây hại cho sức khỏe của bạn.

Cắt bao quy đầu ở trẻ em khi nào? Trẻ 5 tuổi có cắt bao quy đầu được không? Như đã nói ở trên, có một số bất thường ở bao quy đầu của cậu nhỏ. Dù đã áp dụng các phương pháp bảo tồn, không xâm lấn khác nhưng đều thất bại, cắt bao quy đầu sẽ là biện pháp cuối cùng. Nó giúp giải quyết những vấn đề này một cách hiệu quả.

Vì vậy, cha mẹ nên cân nhắc việc cắt bao quy đầu khi trẻ nhỏ gặp các triệu chứng sau:

Hẹp bao quy đầu: Trong trường hợp này, bao quy đầu của bé sẽ bao phủ hoàn toàn đầu dương vật. Đương nhiên rất khó từ chối. Và ngay cả khi ở trạng thái bình thường và cương cứng (tuổi vị thành niên), phần đầu của “cậu bé” sẽ không bị lộ ra ngoài. Hẹp bao quy đầu: Hẹp bao quy đầu ở trẻ em là hiện tượng sinh lý rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu trẻ đã lớn mà bao quy đầu vẫn hẹp khiến trẻ tiểu tiện khó hoặc gây nhiễm trùng dương vật thì được coi là bệnh lý cần điều trị. Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng bao quy đầu của trẻ bị hẹp hoặc dính vào đầu dương vật khiến quá trình lưu thông máu ở bao quy đầu bị tắc nghẽn. Bệnh này thường gặp ở trẻ em bị hẹp bao quy đầu, cha mẹ không thể nong bao quy đầu tại nhà đúng cách.
Tuy nhiên, không phải bé trai nào cũng có thể cắt bao quy đầu ngay từ khi còn nhỏ. Theo các chuyên gia y tế, việc cắt bao quy đầu thường được khuyến khích cho trẻ trên 8 tuổi. Đối với những bé trai dưới độ tuổi này, các bác sĩ vẫn khuyến khích cha mẹ áp dụng các phương pháp bảo vệ khác cho con.

Tại sao nên cắt bao quy đầu cho trẻ?
Nhiều bậc phụ huynh thường băn khoăn không biết có nên cắt bao quy đầu cho trẻ không? Vai trò của việc cắt bao quy đầu đối với trẻ em là gì?

 

Trên thực tế, ở nhiều quốc gia / khu vực trên thế giới, các bé trai thường được cắt bao quy đầu ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc cắt bao quy đầu cho trẻ vẫn chưa thực sự phổ biến, do nhiều bậc phụ huynh lo lắng kỹ thuật này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con mình.

Trên thực tế, việc cắt bao quy đầu, nhất là đối với những trẻ bị hẹp bao quy đầu là điều cần thiết. Bởi nếu không khắc phục tình trạng bao quy đầu của trẻ quá dài hoặc quá hẹp có thể xảy ra những biến chứng nguy hại sau:

Bụi bẩn tích tụ trong bao quy đầu
Chất bẩn và nước tiểu còn sót lại có thể tích tụ trên quy đầu của trẻ hoặc bên trong bao quy đầu. Điều này gây khó khăn cho việc vệ sinh dương vật. Cha mẹ chỉ có thể vệ sinh sạch sẽ “cậu nhỏ” ở trẻ, những chất bẩn bên trong vẫn sẽ tích tụ và khó lấy ra.

Khó làm sạch
Khi bao quy đầu quá dài hoặc quá hẹp sẽ khó lộn xuống khiến bên trong quy đầu khó vệ sinh. Muốn loại bỏ chất bẩn bên trong bao quy đầu, cha mẹ phải dùng tay kéo lớp da này xuống. Điều này có thể gây đau và thậm chí làm hỏng bao quy đầu. Trẻ mấy tuổi thì lộn bao quy đầu? Câu trả lời còn tùy thuộc vào sức khỏe của từng cá thể.

Tăng nguy cơ nhiễm trùng bao quy đầu
Khi vệ sinh bao quy đầu khó khăn, nước tiểu còn sót lại và cặn bã sẽ đọng lại ở bao quy đầu. Đây là môi trường thuận lợi để các loại vi khuẩn, nấm có hại xâm nhập, phát triển và gây ra tình trạng viêm bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

Cản trở sự phát triển của dương vật
Nếu bao quy đầu bị bao quy đầu cuộn chặt sẽ ít nhận được kích thích từ bên ngoài.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu
Nong rat o vung am dao phai lam sao
Cach dieu tri nhiem trung duong tieu
Dieu tri ngua am dao tai nha hieu qua
dich am dao bat thuong
Kham phu khoa lan dau tien
Kho am dao sau sinh
Nguyen nhan trieu chung u nang tuyen Bartholin
Dau hieu bang huyet sau pha thai the nao
uong thuoc pha thai bao lau thi co kinh nguyet
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.