Hôm nay, ngày 06/05/2024
sức khỏe cho mọi nhà

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 68.128
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 2
Dieu tri khi hu dac quanh nen bat dau tu dau

Đăng ngày: 19/01/2021 10:03
    Khí hư đặc quánh như keo, dính như hồ, … là biểu hiện khí hư bất thường cảnh báo bệnh lý phụ khoa tiềm ẩn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một vài triệu chứng bệnh liên quan đến khí hư đặc quánh.

Khí hư bình thường như thế nào?

Khí hư là chất nhầy ở âm đạo xuất hiện từ tuổi dậy thì cho đến khi mãn kinh. Không chỉ là chất bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường sinh dục hạn chế mầm bệnh phát triển, huyết trắng còn tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng khỏe mạnh, dễ dàng bơi sâu vào vòi trứng. kết hợp với trứng để thụ thai.

Dịch âm đạo phản ánh sức khỏe vùng kín có bình thường hay không. Huyết trắng bình thường sẽ có những đặc điểm sau:

Huyết trắng thường ra rất ít. Mỗi người sẽ có lượng khí hư tiết ra khác nhau tùy thuộc vào lượng estrogen trong cơ thể. Một số trường hợp huyết trắng ra nhiều hơn bình thường nhưng là hiện tượng sinh lý không đáng lo ngại: gần đến ngày kinh nguyệt, khi có kích thích tình dục, khi mang thai, ...

Huyết trắng bình thường hơi dai như lòng trắng trứng gà, có thể kéo thành sợi, không có mùi hoặc có mùi hơi tanh.

Khí hư đặc quánh có dạng keo là dấu hiệu của bệnh gì?

Nếu một ngày chị em thấy huyết trắng đặc quánh như keo, hồ thì có thể nghĩ ngay đến dấu hiệu của các bệnh sau:

  • Viêm âm đạo: Đây là bệnh viêm nhiễm phụ khoa phổ biến nhất với các triệu chứng phụ thuộc vào tác nhân gây viêm. Khí hư có thể loãng như nước, có bọt; hư hỏng dính như keo hoặc vón cục như bã đậu. Kèm theo đó là hiện tượng đau rát âm đạo, đau khi giao hợp, tiểu buốt, rát…
  • Viêm cổ tử cung: Vi khuẩn xâm nhập ngược từ trong âm đạo hoặc xuất phát từ di chứng của việc nạo phá thai hoặc sau khi sinh con, quan hệ tình dục không an toàn, ... khiến cổ tử cung bị viêm nhiễm được gọi là viêm cổ tử cung. Các biểu hiện của bệnh thường là: ra máu bất thường ngay cả trước kỳ kinh, ngứa vùng kín, khí hư đặc như bã đậu hoặc khí hư đặc như keo, dính, tiểu rát, …
  • Bệnh lậu: Tình trạng dính, đặc, dính lậu cũng là dấu hiệu của bệnh lậu, huyết trắng như mủ, âm hộ nóng rát, ngứa ngáy… thường gặp ở những người quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình.

Khí hư đặc dính như hồ là bệnh gì

Khí hư là dịch tiết âm đạo có màu trắng, loãng, không mùi. Khí hư có tác dụng giữ ẩm và bôi trơn, đẩy các tạp chất trong cơ thể ra ngoài qua đường âm đạo.

Cũng giống như kinh nguyệt, khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu khí hư có những biểu hiện bất thường thì chị em cần cảnh giác vì nó có thể cảnh báo bệnh phụ khoa. Hư hỏng dính như keo có thể do những nguyên nhân sau:

  • Viêm âm đạo: Dịch âm đạo có màu trắng đục như bột hoặc có mủ xanh, kèm theo cảm giác ngứa ngáy, đau rát, đi tiểu nhiều lần và nóng rát, tiểu khó.
  • Viêm cổ tử cung: Khí hư đặc quánh như keo, có màu đục kèm theo ngứa ngáy, ẩm ướt, đôi khi ra máu âm đạo bất thường, đau khi giao hợp, lâu ngày vô sinh… là những dấu hiệu cho thấy bệnh viêm cổ tử cung.
  • Bệnh lậu: Ngoài hiện tượng khí hư đặc như keo thì khí hư kèm theo mủ, bí tiểu, tiểu buốt… thường gặp ở những người quan hệ tình dục bừa bãi, không sử dụng dụng cụ bảo vệ.

Điều trị khí hư đặc quanh nên bắt đầu từ đâu?

Nếu thấy khí hư có sự thay đổi thì cần sớm tìm ra nguyên nhân bằng cách thăm khám để bác sĩ chẩn đoán và kê đơn thuốc phù hợp.

Chị em cần tuyệt đối tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về điều trị hoặc điều trị theo hướng dẫn, tư vấn của người khác. Điều trị như vậy có thể không làm cho bệnh tốt hơn mà còn có thể trở nên tồi tệ hơn.

Phụ nữ có thể “giữ mình” bằng một thói quen sinh hoạt hợp lý và vệ sinh vùng kín phù hợp. Việc vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày thực sự rất quan trọng, dù chỉ là một thao tác nhỏ. Việc thụt rửa hoặc ngâm sâu vùng âm đạo có thể làm mất cân bằng độ pH trong âm đạo, tạo điều kiện cho các mầm bệnh xâm nhập và phát triển thành bệnh.

Chị em cũng cần chú ý vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ để hạn chế các tác nhân gây hại lây lan cũng như giảm bớt tình trạng ẩm ướt cho vùng kín.

Chị em nên hạn chế sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để tránh gây bí bách vùng kín. Trong những ngày “đèn đỏ”, chị em hãy chọn những loại băng vệ sinh chất lượng, thay băng sau 3-4 giờ sử dụng.

Khi chọn đồ lót, chị em cần chú ý chọn những chiếc quần có chất liệu vải tốt, độ thấm hút cao như cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi và chọn đúng size.

Quan hệ tình dục chung thủy, không nên quan hệ tình dục khi có dấu hiệu của bệnh phụ khoa hoặc nếu muốn quan hệ thì phải sử dụng bao cao su để tránh lây bệnh cho đối phương.

Giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, ngủ dậy cũng giúp chị em tránh được tình trạng huyết trắng ra nhiều bất thường.

Khí hư bất thường chủ yếu do viêm nhiễm phụ khoa và lúc này việc sử dụng thuốc kháng sinh là hết sức cần thiết, giúp tiêu diệt mầm bệnh. Tuy nhiên, rất ít chị em để ý đến việc kháng sinh là “con dao hai lưỡi”.

Trong quá trình tiêu diệt vi trùng, thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi, từ đó khiến pH âm đạo tiếp tục bị mất cân bằng. Đây chính là nguyên nhân khiến bệnh khó chữa, nhanh tái phát khiến tình trạng khí hư bất thường sớm quay trở lại.

Nguồn tham khảo: https://bacsytuvan.webflow.io/posts/khi-hu-dac-quanh

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Cach dieu tri chay mau vung kin sau quan he
Hinh anh truoc va sau khi cat bao quy dau
Tai sao lai bi da nang buong trung
Chi phi thong tac voi trung het bao nhieu tien
An gi chong xuat tinh som? 5 mon an giúp keo dai thoi gian quan he
Bao quy dau nhu the nao la binh thuong
Rong kinh la gi, lam the nao de het
Am dao co mui hoi ra nhieu khi hu canh bao benh gi
Kinh nguyet ra mau den co nguy hiem khong
phong kham nam khoa tot nhat hien nay
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.