Hôm nay, ngày 27/04/2024
sức khỏe cho mọi nhà

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 67.926
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 3
Bệnh sùi mào gà ở nam giới có nguy hiểm không

Đăng ngày: 17/06/2020 15:25
Bệnh sùi mào gà ở nam giới có nguy hiểm không
    Sùi mào gà ở nam giới có thể tái phát nhiều lần trong đời, nhưng bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa sự lây lan và giảm mức độ nghiêm trọng của nó nếu bạn thực sự hiểu về căn bệnh này.

Sùi mào gà ở nam giới có thể tái phát nhiều lần trong đời, nhưng bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa sự lây lan và giảm mức độ nghiêm trọng của nó nếu bạn thực sự hiểu về căn bệnh này.

Sùi mào gà sinh dục (còn gọi là mụn cóc sinh dục ) là một bệnh xã hội phổ biến lây lan qua quan hệ tình dục. Những người mắc bệnh thường có các nốt sần xuất hiện ở bộ phận sinh dục hoặc vùng da xung quanh.

Sùi mào gà ở nam giới có tỷ lệ mắc thấp hơn Sùi mào gà ở phụ nữ vì số bệnh lây truyền qua nam luôn cao hơn nữ giới. Virus HPV gây ra Sùi mào gà lây lan khi người nhiễm bệnh quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh qua âm đạo, hậu môn hoặc miệng. Những nốt này có thể gây khó chịu và ngứa cho bệnh nhân nhưng không có khả năng dẫn đến ung thư hoặc các vấn đề sức khỏe khác.

Dấu hiệu Sùi mào gà ở nam giới

Như đã đề cập, khi nam giới bị nhiễm virut gây ra Sùi mào gà, cơ thể sẽ xuất hiện Sùi mào gà (còn gọi là mụn cóc) ở hoặc xung quanh dương vật, hậu môn hoặc vùng háng và đùi trên.

Ngoài ra, do virus lây lan  qua quan hệ tình dục bằng miệng, một người có thể bị Sùi mào gà ở môi, miệng và cổ họng.

Bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi, yếu đuối trước khi các triệu chứng xuất hiện bởi vì vào thời điểm này, hệ thống miễn dịch và sức đề kháng của bệnh nhân đã bị suy yếu. Do đó, bệnh nhân cũng dễ mắc các bệnh khác như cúm, sốt

Sùi mào gà thường có màu giống như da người hoặc sẫm màu hơn. Các vết sưng mịn hoặc thô khác nhau từ người này sang người khác. Số lượng Sùi mào gà có thể thay đổi theo thời gian. Sùi mào gà ở nam giới thường không gây ra bất kỳ triệu chứng nghiêm trọng nào nếu bạn bị bệnh nhẹ. Tuy nhiên, bệnh nhân thường sẽ bị ngứa, châm chích hoặc đau ở vùng da bị ảnh hưởng. Trong nhiều trường hợp, có chảy máu do cọ xát nhiều vào vùng da bị ảnh hưởng.

Giống như Sùi mào gà ở phụ nữ, Sùi mào gà không phải lúc nào cũng xuất hiện ngay khi một người bị nhiễm virut. Cơ thể của bạn có thể ấp trứng trong vài tháng hoặc vài năm để phát triển các triệu chứng.

Tham khảo: 

Nguyên nhân gây ra Sùi mào gà ở nam giới

Virus HPV gây ra Sùi mào gà có khả năng gây ung thư dương vật. Hầu hết các trường hợp Sùi mào gà ở nam giới là do quan hệ tình dục với người bị nhiễm bệnh. Những người dưới 30 tuổi và có những hành vi tình dục không lành mạnh (quan hệ với nhiều người, quan hệ mà không sử dụng bao cao su) có nguy cơ mắc bệnh cao hơn những người khác.

Các yếu tố khác làm tăng nguy cơ mắc Sùi mào gà ở nam giới bao gồm: hút thuốc thường xuyên,  hệ miễn dịch yếu  .

Cách chẩn đoán Sùi mào gà ở nam giới

Bạn hoàn toàn có thể tự chẩn đoán tại nhà. Tuy nhiên, đây là một rủi ro nếu Sùi mào gà quá nhỏ để có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Các bác sĩ có nhiều phương tiện để chẩn đoán chính xác hơn. Họ có thể sử dụng máy quét dương vật hoặc bôi dung dịch giấm y tế lên vùng sinh dục của bạn để xem phản ứng trong trường hợp bạn có những nốt nhỏ. Bác sĩ cũng có thể lấy một mẫu chất lỏng nhỏ từ Sùi mào gà để xét nghiệm. Cách tiếp cận này gần như đưa ra chẩn đoán chính xác cho cả bác sĩ và bệnh nhân.

Sùi mào gà ở nam giới có nguy hiểm không?

Hầu hết các trường hợp Sùi mào gà ở nam giới sẽ biến mất theo thời gian. Nó không đe dọa đến tính mạng hoặc các vấn đề sức khỏe khác. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng theo lịch trình của bác sĩ, bệnh nhân cũng có nguy cơ bị nhiễm trùng bộ phận sinh dục hoặc lây lan sang các vùng da khác nếu các nốt vỡ.

Nếu bạn muốn nhanh chóng phục hồi và giảm thiểu nguy cơ bị Sùi mào gà ở nam giới, điều quan trọng nhất bạn phải làm là tuyệt đối tránh quan hệ tình dục khi bạn bị bệnh, không chạm vào các nốt và phối hợp hợp tác tích cực với bác sĩ để có cách điều trị tốt nhất các kết quả.

Điều trị Sùi mào gà ở nam giới

Hầu hết các trường hợp Sùi mào gà ở nam giới đã tự phục hồi. Tuy nhiên, nếu bạn cần rút ngắn thời gian mắc bệnh và giảm thiểu nguy cơ lây lan, hãy tìm tư vấn y tế. Hơn nữa, nếu bệnh tự khỏi, khả năng tái phát là rất cao vì bạn không biết liệu virus đã biến mất hoàn toàn khỏi cơ thể bạn hay chưa.

Mặc dù không có cách chữa trị Sùi mào gà cụ thể, bác sĩ có thể giúp bạn giảm bớt các triệu chứng và rút ngắn thời gian bị bệnh bằng các loại thuốc bôi như podofilox, imiquimod, podophyllin hoặc axit trichloroacetic.

Nếu Sùi mào gà của bạn nghiêm trọng hơn với các nốt lớn, cứng, bác sĩ sẽ khuyến khích bạn loại bỏ chúng bằng các phương pháp tiên tiến hơn để điều trị mụn cóc sinh dục. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các phương pháp đó trong bài viết Sùi mào gà và các rủi ro tiềm ẩn

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền
Đánh giá phòng khám phụ khoa của bác sĩ Vũ Thị Thanh Dung
Giải đáp những thắc mắc khi cho bé ngủ buổi trưa
Ăn thịt quá thường xuyên có thể bị tiểu đường
Tác dụng của cao ngựa bạch đối với sức khỏe
Thụ tinh nhân tạo: Thông tin điều kiện, quy trình thụ tinh nhân tạo
Aldactone 25mg
Scanax 500mg
Humer 150 Adults
Imidu 60mg
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.