Hôm nay, ngày 04/05/2024
sức khỏe cho mọi nhà

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 68.065
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Cham kinh 2 tuan co sao khong

Đăng ngày: 05/02/2021 10:19
    Chậm kinh 2 tuần có sao không? Phải làm gì để khắc phục và phòng ngừa trễ kinh? Đây là câu hỏi băn khoăn của không ít chị em. Theo bác sĩ chuyên khoa trễ kinh có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả mang thai và bệnh lý.

Chậm kinh 2 tuần có sao không? Phải làm gì để khắc phục và phòng ngừa trễ kinh? Đây là câu hỏi băn khoăn của không ít chị em. Theo bác sĩ chuyên khoa trễ kinh có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm cả mang thai và bệnh lý. Do đó, để biết chính xác chị em nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám hoặc tham khảo bài viết dưới đây.

Trễ kinh 2 tuần có sao không?

Trễ kinh 2 tuần có sao không? Theo các chuyên gia, chậm kinh 2 tuần dù do nguyên nhân nào thì thời gian chậm kinh dài ngắn đều ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý của chị em, đặc biệt là khả năng sinh sản của chị em sau này. bọn trẻ. Có một số tác hại của chậm kinh 2 tuần để chị em thấy được mức độ nguy hiểm của nó:

Ảnh hưởng đến tâm lý: Khi bị chậm kinh hầu hết chị em đều lo lắng không biết mình bị bệnh gì. Sự lo lắng và bối rối này trở nên tồi tệ hơn, đôi khi khiến tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn.

Ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng: Khi tình trạng chậm kinh diễn ra thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến chức năng buồng trứng. Khi buồng trứng phát triển không bình thường, quá trình rụng trứng sẽ không hoạt động như bình thường, gây khó khăn cho việc thụ thai.

Vô sinh: Vô sinh là hậu quả nguy hiểm của việc chậm kinh. Việc chậm kinh khiến việc xác định ngày rụng trứng khó khăn hơn, từ đó bỏ lỡ thời điểm vàng để thụ tinh, buồng trứng hoạt động không bình thường càng làm tăng nguy cơ vô sinh.

Ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống: Chậm kinh khiến sinh hoạt hàng ngày bị thay đổi, đôi khi kế hoạch vui chơi, nghỉ ngơi của bạn bị gián đoạn hoặc ảnh hưởng bởi chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Cách phòng tránh và điều trị chậm kinh

Hiện tượng chậm kinh không chỉ gây ra nhiều phiền toái, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt của chị em. Ngoài ra, nó còn khiến chị em gặp phải những vấn đề nguy hiểm về sức khỏe.

Vì vậy, bạn nên chú ý đến những thay đổi bất thường của cơ thể, nếu thấy chậm kinh thì nên theo dõi và đi khám càng sớm càng tốt. Để điều trị tốt tình trạng chậm kinh, việc đầu tiên là bạn phải xác định được nguyên nhân gây chậm kinh. Ngày nay, với sự phát triển của y học hiện đại, một số phương pháp chữa chậm kinh có thể kể đến như:

  • Phương pháp y tế

Phương pháp nội khoa là phương pháp sử dụng thuốc để điều trị. Những trường hợp chậm kinh nhẹ, không có dấu hiệu hoặc biến chứng nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc. Một số loại thuốc có tác dụng điều hòa kinh nguyệt, điều hòa nội tiết tố nữ.

  • Phương pháp oxy O3

Oxygen O3 là phương pháp điều trị tiên tiến, là kỹ thuật mới để điều trị các bệnh viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục nữ (viêm nhiễm phụ khoa là một trong những nguyên nhân gây chậm kinh). Phương pháp này có nhiều ưu điểm vượt trội là không cần tiêm thuốc, không gây đau, không gây tác dụng phụ và loại bỏ 9 triệu chứng của bệnh phụ khoa như: ngứa, đau, đỏ, rát, khí hư có mùi lạ, lẫn máu, khô, ..

  • Phương pháp dao LEEP

Điều trị bằng dao Leep sử dụng một dây đeo điện áp thấp để loại bỏ tổn thương biểu mô cổ tử cung. Giúp loại bỏ các mô bất thường ở cổ tử cung làm thay đổi biểu mô protein gây viêm hoại tử; Nó cũng giúp cầm máu và thúc đẩy tái tạo tế bào mô mới ở cổ tử cung. Phương pháp này điều trị tối ưu các bệnh lý cổ tử cung gây chậm kinh, mang lại nhiều ưu điểm vượt trội như hiệu quả cao, nhanh chóng, tỷ lệ thành công lên đến 98%, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Cần chú ý những phương pháp điều trị nào để chữa chậm kinh

Ngoài ra, để giúp quá trình điều trị chậm kinh hiệu quả và nhanh chóng ngăn chặn tình trạng chậm kinh, chị em cần lưu ý:

  • Chế độ ăn uống hợp lý, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng giúp cơ thể bổ sung đầy đủ vitamin và các dưỡng chất cần thiết.
  • Bổ sung đầy đủ nước giúp thanh lọc cơ thể, giúp kinh nguyệt ra nhiều, hạn chế tình trạng kinh nguyệt ra ít, chậm kinh.
  • Không sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện.
  • Làm việc nhẹ nhàng, tránh làm việc quá sức, căng thẳng, mệt mỏi.
  • Nên biết cách chăm sóc sức khỏe sinh sản của mình, tránh mang thai ngoài ý muốn dẫn đến phá thai bừa bãi.
  • Chăm sóc, vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, khô thoáng, tránh viêm nhiễm bộ phận sinh dục.
  • Đặc biệt nên khám phụ khoa định kỳ 6 tháng / lần để phát hiện sớm các bất thường cũng như các bệnh lý vùng kín.

Như vậy, việc chậm kinh 2 tuần có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em sau này. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn nên thăm khám, xác định nguyên nhân từ đó đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Với một số vấn đề trên chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi chậm kinh 2 tuần có sao không? Đã sẵn sàng. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, việc đi khám để xác định tình trạng sức khỏe khi bị chậm kinh là điều khá quan trọng. Từ nguyên nhân gây bệnh các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị thích hợp.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Dau rat vung kin nu gioi - dau hieu benh nguy hiem cho coi thuong
Nguyen nhan gay dau rat am dao sau quan he
Dieu tri khi hu dac quanh nen bat dau tu dau
Cach dieu tri chay mau vung kin sau quan he
Hinh anh truoc va sau khi cat bao quy dau
Tai sao lai bi da nang buong trung
Chi phi thong tac voi trung het bao nhieu tien
An gi chong xuat tinh som? 5 mon an giúp keo dai thoi gian quan he
Bao quy dau nhu the nao la binh thuong
Rong kinh la gi, lam the nao de het
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.